NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG
* Tổng quan ngành
Quan hệ công chúng (Public Relations - PR) là thực hiện các công việc, chiến lược cụ thể nhằm thiết lập cầu nối giữa tổ chức, doanh nghiệp với cộng đồng, khách hàng (hiện tại và tiềm năng), nhà đầu tư, giới truyền thông... nhằm định hình, khẳng định tên tuổi, thương hiệu sản phẩm hoặc đơn vị trong toàn bộ hoạt động và tiến trình phát triển. Kinh tế phát triển cùng với những bước đột phá của công nghệ trong thời đại số cũng là lý do giúp Quan hệ Công chúng định hình ngày càng rõ nét hơn trong lĩnh vực nghề nghiệp.
Quan hệ công chúng (Public Relations, viết tắt là PR) là việc một cơ quan tổ chức hay doanh nghiệp chủ động quản lý các quan hệ giao tiếp cộng đồng để tạo dựng và giữ gìn một hình ảnh tích cực của mình. Mục đích của quan hệ công chúng là thông báo cho công chúng, khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư, đối tác, nhân viên và các bên liên quan khác, và cuối cùng thuyết phục họ duy trì quan điểm tích cực hoặc thuận lợi cho tổ chức, lãnh đạo, sản phẩm hoặc dịch vụ. Đà Nẵng là khu vực kinh tế trọng điểm của miền Trung. Kinh tế phát triển cùng với những bước đột phá của công nghệ trong thời đại số cũng là lý do giúp Quan hệ Công chúng định hình ngày càng rõ nét hơn trong lĩnh vực nghề nghiệp.
* Chương trình đào tạo
Sau khi tốt nghiệp, người có trình độ đại học ngành Quan hệ công chúng sẽ đạt được năng lực kiến thức, kỹ năng thái độ cần thiết để tác nghiệp ác hoạt độn xây dựng, duy trì, phát triển hình ảnh và mối quan hệ hai chiều giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… với các nhóm công chúng mục tiêu thông qua việc cung cấp, trao đổi thông tin một cách đúng đẵn, chính xác, trung thực; có khả năng nghiên cứu, giảng dạy về các vấn đề quan hệ công chúng tại các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đại học, các cơ sở nghiên cứu…
Ngoài ra, chương trình còn chú ý đào tạo để phát triển toàn diện về nhân cách và nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu của đất nước nói chung và ngành Quan hệ công chúng nói riêng, đóng góp vào sự nghiệp kinh tế - xã hội. Sinh viên tốt nghiệp có đủ năng lực làm việc chuyên về quan hệ công chúng chuyên nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội…, có khả năng tiếp tục học tập, tham gia ở những bậc học cao hơn, tích lũy kinh nghiệm để trở thành nhà lãnh đạo, chuyên gia trong lĩnh vực quan hệ công chúng.
* Thời gian đào tạo: 4,0 năm (128 tín chỉ).
* Kỹ năng nghề nghiệp:
* Cơ hội việc làm
Chuyên viên phân tích và tư vấn quan hệ công chúng: Đảm nhận các công việc như trợ lí phân tích và lập báo cáo về môi trường truyền thông đối nội và đối ngoại của đơn vị; trợ lí xây dựng và thực hiện chiến lược truyền thông trong kinh doanh, phát triển đội ngũ nhân sự, xây dựng và phát triển thương hiệu. Các bạn sẽ làm việc tại các công ty, tổ chức tư vấn quản trị truyền thông doanh nghiệp, các Bộ và Sở, Ban, Ngành liên quan đến truyền thông.
Nghiên cứu và giảng dạy về PR trong các cơ sở giáo dục đại học, tham gia nghiên cứu các vấn đề có liên quan đến truyền thông, quan hệ công chúng, trợ lí giảng dạy; Tương lai có thể trở thành nghiên cứu viên, giảng viên cao cấp, nhà quản lí trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu về truyền thông và quan hệ công chúng.