Cuốn sách Bộ công cụ chiến lược quan hệ công chúng của Alison Theaker và Heather Yaxley phác họa bức tranh sống động về PR. Tinh thần sử dụng lý luận để soi sáng thực tiễn toát lên trong từng phần, từng chương của cuốn sách. Xuất phát từ năng lực học thuật và kinh nghiệm thực tiễn, các tác giả đem lại cái nhìn sâu sắc về nghề nghiệp PR.
Nội dung cuốn sách gồm bốn phần: Phần I giới thiệu chung về nghề PR. Phần II liên quan đến việc lập kế hoạch quan hệ công chúng, trong đó tập trung vào việc phân tích tình huống, tìm hiểu tâm lý công chúng, triển khai chiến dịch,… Phần III phân tích cách thức truyền thông doanh nghiệp như quản lý thương hiệu, quan hệ truyền thông, quản lý rủi ro,... Phần IV trình bày chi tiết sự tham gia của các bên liên quan như nội bộ, cộng đồng, người tiêu dùng,... Những phương pháp, công cụ, hướng dẫn và kinh nghiệm thực tế được đưa ra giúp người hành nghề biết nên tiếp cận và vận dụng chúng như thế nào.
Cuốn sách là tài liệu học tập, nghiên cứu và tham khảo có giá trị, nhất là đối với người hành nghề PR, sinh viên, học viên ngành PR và những ai quan tâm lĩnh vực này.
Phan Đình Vũ (TH)