“Phá vỡ bí ẩn PR” được biên soạn bởi tác giả Frank Jefkins. Cuốn sách do Nguyễn Thị Phương Anh, Ngô Anh Thy dịch sang tiếng Việt, được phát hành bởi NXB Trẻ. Cuốn sách “Phá vỡ bí ẩn PR” trang bị kiến thức, kỹ năng và quan trọng nhất là sự tự tin để đương đầu với những thử thách trong sự nghiệp làm nghề thông qua 13 chương và 6 bài đọc thêm.
Chương 1: Lịch sử PR cung cấp thông tin để độc giả nhận biết PR có nguồn gốc từ đâu. Chương 2: Định nghĩa và phân biệt PR đã giải thích điểm giống và khác nhau giữa PR với quảng cáo, marketing, khuyến mãi, tuyên truyền và dư luận.
Với chương 3: Phòng PR nội bộ, người đọc hiểu được lý giải vì sao nên thiết lập một phòng PR nội bộ, thiết lập như thế nào và những thuận lợi và bất lợi của phòng PR nội bộ.
Chương 4: Nghiên cứu thị trường liệt kê và diễn giải những phương pháp thông dụng và hữu ích nhất trong nghiên cứu thị trường. Với chương 5: Lập kế hoạch thực hiện chương trình PR, độc giả hiểu được cách phân tích và tư duy khi lập kế hoạch.
Chương 6: Mục tiêu của PR đưa ra câu hỏi hoạt động PR mang tính cụ thể hay trừu tượng? Câu trả lời phụ thuộc vào việc xác định mục tiêu và mức độ ưu tiên trong hoạt động PR.
Chương 7: Các nhóm công chúng của PR phân tích 10 nhóm công chúng cơ bản mà tổ chức cần xây dựng quan hệ. Nhóm công chúng nội bộ và giới truyền thông là những nhóm công chúng cực kỳ quan trọng. Vì thế, chương 8 đã trình bày kiến thức và kỹ năng về quan hệ với giới truyền thông. Chương 9 chỉ ra mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên. Để cải thiện mối quan hệ, góp phần tạo môi trường làm việc lành mạnh, năng suất, và xây dựng khối đoàn kết trong tổ chức
Chương 10: Ngân sách phác thảo những chi phí PR mà bạn cần xem xét. Chương 11: Tài trợ thảo luận về đề tài trợ trong PR. Chương 12: Đánh giá kết quả cung cấp những kỹ năng “nghiệm thu” chương trình PR. Chương 13: Quản trị khủng hoảng luận bàn các vấn đề cần chú trọng khi có khủng hoảng, đặc biệt là trong mộ thế giới nhiều biến động trong những năm gần đây
Cuốn sách là tài liệu tham khảo thú vị, trang bị cho người đọc về những khía cạnh đa dạng trong lĩnh vực PR.
Phan Đình Vũ (TH)