star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

Workshop Xây dựng và Quản trị Thương hiệu


Nhằm mang đến cơ hội cho sinh viên được lắng nghe, trao đổi, phản biện và bổ sung thêm kiến thức về việc xây dựng và quản trị thương hiệu, Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn, Khoa Quản trị Kinh doanh và Đoàn Thanh niên Đại học Duy Tân đã cùng phối hợp tổ chức chương trình Workshop “Xây dựng và Quản trị Thương hiệu” vào sáng ngày 8/11/2020. Chương trình có sự tham gia của diễn giả Phạm Sông Thu - Nhà báo, chuyên gia truyền thông đến từ Tp. Hồ Chí Minh; chị Hoàng Trương Chi Giao - Chuyên viên Trung tâm Xúc tiến Du lịch Tp. Đà Nẵng; Biên tập viên Đào Xuyên - Đài truyền hình VTV8; Anh hùng Lao động, Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học Duy Tân cùng lãnh đạo các khoa, giảng viên và sinh viên Đại học Duy Tân. 

Nhằm mang đến cơ hội cho sinh viên được lắng nghe, trao đổi, phản biện và bổ sung thêm kiến thức về việc xây dựng và quản trị thương hiệu, Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn, Khoa Quản trị Kinh doanh và Đoàn Thanh niên Đại học Duy Tân đã cùng phối hợp tổ chức chương trình Workshop “Xây dựng và Quản trị Thương hiệu” vào sáng ngày 8/11/2020

Nhà báo Phạm Sông Thu chia sẻ chủ đề "Xây dựng và Quản trị Thương hiệu" tại buổi Workshop

Diễn giả của chương trình, nhà báo Phạm Sông Thu là người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và báo chí. Anh đã công tác tại rất nhiều tờ báo, tạp chí lớn như Người lao động, Sài Gòn giải phóng, Khám phá; từng là Thư ký tòa soạn của tạp chí Golf & Life; đồng sáng lập tuần báo Nguồn việc; Chủ biên tạp chí Golf & Resort; đã xuất bản các ấn phẩm như Vip, Golf & travel. Không những thế, nhà báo Phạm Sông Thu còn có kinh nghiệm hơn 10 năm làm việc tại Ban Truyền thông của Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn NovaLand. Anh đã đi tới hơn 50 quốc gia trên thế giới, tham dự nhiều sự kiện truyền thông thuộc các lĩnh vực khác nhau và được đánh giá là nhân vật có sức ảnh hưởng rất lớn trong lĩnh vực truyền thông và báo chí. Những kinh nghiệm sống và làm việc đã được anh đúc kết trong cuốn sách “Truyền thông theo phong cách Win Win” với gần 10.000 bản đã được bán ra - đây được coi là cẩm nang làm nghề đối với những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông và thực sự bổ ích đối với các bạn sinh viên theo học các ngành như Báo chí, Truyền thông Đa phương tiện,...

Xây dựng và Quản trị Thương hiệu

Đông đảo giảng viên, sinh viên Duy Tân đến tham dự Workshop

Tại chương trình, nhà báo Phạm Sông Thu đã chia sẻ đến các giảng viên và sinh viên Duy Tân những nội dung cơ bản nhất về chủ đề “Xây dựng và Quản trị Thương hiệu”. Theo đó, lĩnh vực Truyền thông gồm có:

- Truyền thông Thương hiệu;

- Truyền thông Sự kiện;

- Truyền thông Mạng xã hội;

- Truyền thông Chính sách;

- Truyền thông Nội bộ;

- Truyền thông Xã hội (CSR);

- Truyên thông Cảm xúc;

- Xu hướng Truyền thông Hội tụ, và

- Truyền thông Khủng hoảng.

Đối với việc thiết lập và xây dựng quan hệ với báo chí, nhà báo Phạm Sông Thu nhấn mạnh mối quan hệ giữa doanh nghiệp và báo chí là mối quan hệ Win-Win (cùng có lợi). Tạo dựng mối quan hệ với báo chí cần phải trải qua các bước như: tiếp cận, làm quen, thiết lập và tạo niềm tin để nhận được sự hỗ trợ,... Sau đó, thông qua các hoạt động họp báo, media trip, quảng cáo - tài trợ, gặp gỡ giao lưu để nuôi dưỡng và phát triển mối quan hệ với báo chí. Trong quá trình hoạt động, những sai sót có thể dẫn đến khủng hoảng truyền thông. Trước thực tế này, nhà báo Phạm Sông Thu đã đưa ra “Quy ước vàng” trong xử lý khủng hoảng gồm: Giám sát diễn biến sự cố tại cơ sở, Cách ly và phong tỏa hiện trường, Đón chặn thông tin trên đường về tòa soạn, Tìm hiểu nguyên nhân,... 

Trong khuôn khổ của chương trình, nhà báo Phạm Sông Thu, chị Hoàng Trương Chi Giao và Biên tập viên Đào Xuyên đã có phần giao lưu với sinh viên Duy Tân. Những khúc mắc của sinh viên Duy Tân về các vấn đề như: Xây dựng thương hiệu cá nhân ngay từ bây giờ có phải là quá sớm? Những yếu tố cần có để trở thành một biên tập viên truyền hình? Truyền thông cảm xúc là gì? Các cá nhân và doanh nghiệp cần làm gì để bảo vệ mình khỏi những khủng hoảng truyền thông?,... cũng được các khách mời của chương trình giải đáp nhiệt tình và cụ thể. Bên cạnh đó, các sinh viên Duy Tân cũng đã có cơ hội để bày tỏ quan điểm của bản thân cũng như lắng nghe ý kiến của các khách mời về một số vấn đề hiện đang “hot” trên mạng xã hội, thu hút được sự quan tâm của truyền thông và dư luận như: Việc làm thiện nguyện của một số người nổi tiếng trong thời gian vừa qua, Những phát ngôn của những người nổi tiếng,...

Sinh viên Võ Hoài Nam - K24 ngành Truyền thông Đa phương tiện cho biết: “Chương trình Workshop ngày hôm nay thực sự rất có ý nghĩa và bổ ích đối với những sinh viên đang theo học các ngành Truyền thông và Báo chí như em. Những kiến thức, thông tin và kinh nghiệm của diễn giả Phạm Sông Thu cũng như khách mời của chương trình giúp chúng em hiểu hơn về nghề nghiệp mình đang theo đuổi và rút ra được những bài học hay, biết được cách ửng xử với các sự cố khủng hoảng trong ngành nghề để vững tin hơn vào con đường mình đã chọn. 

Đúng như câu nói ‘Đi một ngày đàng, học một sàng khôn’, trong khoảng thời gian ngắn của chương trình nhưng chúng em đã học hỏi được rất nhiều, nhất là động lực và khát khao cống hiến đối với nghề qua những câu chuyện của các khách mời. Em hy vọng những chương trình như thế này sẽ diễn ra thường xuyên hơn để chúng em có cơ hội được gặp gỡ và giao lưu với những chuyên gia trong ngành, để học hỏi nâng cao kiến thức và kinh nghiệm, phục vụ cho việc học tập hiện tại và cho nghề nghiệp trong tương lai.”

Nguồn: https://duytan.edu.vn/news/NewsDetail.aspx?id=4882&pid=2064&lang=vi-VN