Để việc dạy và học hai học phần Nói & Trình bày tiếng Việt và Viết tiếng Việt mang lại hiệu quả thiết thực hơn nữa, sáng ngày 25/12/2021, khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn - Trường Ngoại ngữ - Khoa học Xã hội, trường Đại học Duy Tân tiến hành tổ chức Hội thảo Khoa học “Đánh giá việc dạy và học của 2 học phần Nói & Trình bày tiếng Việt và Viết tiếng Việt tại Trường Đại học Duy Tân” sau gần 20 năm áp dụng nội dung đào tạo này. Tham dự trực tiếp tại Hội thảo có GS. Chun Kyung-Soo - Hiệu trưởng trường Ngoại ngữ - Khoa học Xã hội, TS. Hoàng Thị Hường - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn, Trường Ngoại ngữ - Khoa học Xã hội, TS. Hà Đắc Bình - Hiệu trưởng trường Công nghệ. Chương trình có sự tham gia online qua Zoom của nhiều Doanh nghiệp trên địa bàn Miền Trung - Tây Nguyên và đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên có giảng dạy và học tập ở hai học phần.
GS. Chun Kyung-soo, Hiệu trưởng trường Ngoại ngữ - KHXH phát biểu tại Hội thảo
Hội thảo là cách đặt vấn đề để các nhà nghiên cứu và giảng viên nhìn nhận về công tác giảng dạy trong thời gian vừa qua. Đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và các bạn sinh viên trao đổi, thảo luận, góp ý về phương pháp giảng dạy nhằm đem lại chất lượng dạy và học hiệu quả hơn nữa trong việc đào tạo các môn kỹ năng mềm nói chung và hai học phần Nói & Trình bày tiếng Việt, Viết tiếng Việt nói riêng.
Hội thảo Khoa học Đánh giá việc dạy và học của 2 học phần Nói & Trình bày tiếng Việt và Viết tiếng Việt tại Trường Đại học Duy Tân đã nhận được rất nhiều tham luận với chủ điểm khẳng định vai trò của kỹ năng giao tiếp đối với sinh viên, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy và đặc biệt là những tham luận nhận được từ góc độ người học. Những ý kiến tâm huyết, chất lượng đã được chọn lọc đưa vào Kỷ yếu Hội thảo, trong đó có một số tham luận trình bày trực tiếp tại Hội thảo như:
Hai học phần Nói & trình bày Tiếng Việt và Viết tiếng Việt được thiết lập trong chương trình học của tất cả ngành đào tạo nhằm hướng dẫn cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để có thể tự tin, thành công trong mọi tình huống giao tiếp khác nhau. Hội thảo đã nhận được các ý kiến trao đổi, những đề xuất từ các doanh nghiệp, các nhà giáo có kinh nghiệm, cựu sinh viên và các em sinh viên hiện đang học tại trường… để có thể lựa chọn được những giải pháp hợp lý, kịp thời cập nhật nội dung để hai môn học này ngày càng phát huy tính hữu dụng cho người học.